Menu
Toggle navigation
Giới thiệu
Kế hoạch chiến lược
Triết lý giáo dục, Sứ mạng, Tầm nhìn, Mục tiêu, Giá trị cốt lõi
Phòng ĐTSĐH-KHCN
Đề án vị trí việc làm
Các ngành Cao học
Ngành mới mở
Cổng thông tin Sau Đại học
Tuyển sinh
Thông báo tuyển sinh
Đào tạo Thạc sĩ
Lịch tuyển sinh hằng năm
Ngành tuyển sinh
Đăng ký dự tuyển
Học trước Thạc sĩ
Học kết nối ĐH - Thạc sĩ
Học bổ sung kiến thức
Đào tạo Tiến sĩ
Lịch tuyển sinh hằng năm
Hoạt động tuyển sinh
Học vụ
Thời khóa biểu
Học trước Thạc sĩ
Bổ sung kiến thức
Các lớp Cao học
Thông báo Học vụ
Công nghệ thông tin
Quản trị kinh doanh
Ngôn ngữ Anh
Thông báo Nghiên cứu sinh
Quy chế - Hướng dẫn
Quy chế cấp Bộ
Quy định cấp Trường
Hướng dẫn giảng viên
Hướng dẫn học viên
Báo cáo Tốt nghiệp
Các biểu mẫu - Qui trình
Chương trình đào tạo
Thạc sĩ QTKD
Thạc sĩ CNTT
Thạc sĩ NNA
Tiến sĩ CNTT
Hoạt động ĐT-NCKH
Kế hoạch theo năm
Kế hoạch theo khóa
Quản trị kinh doanh
Công nghệ thông tin
Ngôn ngữ Anh
Kết quả NCKH
Quản trị kinh doanh
Công nghệ thông tin
Ngôn ngữ Anh
Ý kiến bên liên quan
Quản lý dạy - học
Search
Thông tin luận văn
Đào tạo sau đại học
Luận Văn Cao Học
Ngành Công nghệ thông tin
Ngành Quản trị kinh doanh
Ngành Ngôn ngữ Anh
Biểu Mẫu - Qui Trình
Học Bổng
Tra Cứu Văn Bằng
Quản Lý Dạy Và Học
Quy đổi Ngoại ngữ
Hồ sơ đăng ký dự tuyển Cao học
Trang web liên kết
Website Trường
Khoa Học - Công Nghệ
Hội nghị, Hội thảo Khoa học – Công nghệ
Thư viện
Thông tin luận văn
DMHV
16CH201014
Họ và tên
Lê Thái Tú Tiền
Ngày sinh
19/4/1983
Khóa
2016
Điểm TB
7.71
Điểm LV
8.5
Tiêu đề tiếng Việt:
HỆ THỐNG ĐIỂM DANH HỌC SINH THEO VẾT CHUYỂN ĐỘNG KẾT HỢP NHẬN DẠNG ĐẦU HỌC SINH TRONG VIDEO
Tiêu đề tiếng Anh
Tóm tắt
Đề tài thực hiện nghiên cứu xây dựng ứng dụng điểm danh học sinh trong các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông cũng như một số trường trung cấp có nhu cầu giám sát và quản lý học sinh. Để xây dựng hệ thống điểm danh học sinh thông qua nhận dạng đầu học sinh kết hợp theo vết chuyển động trong video đề tài tập trung những kiến thức liên quan về trí tuệ nhân tạo, mạng nơ-ron, kiến thức về học máy và nhất là bài toán về nhận dạng và theo vết chuyển động trong video. Phạm vi nghiên cứu của đề tài bao gồm nghiên cứu nhận dạng đối tượng, chủ yếu nhận dạng đặt trưng vùng đầu, sau đó theo vết chuyển động để xác định số lượng đối tượng vùng đầu học sinh có trong phòng học. Bài toán điểm danh học sinh với theo vết chuyển động kết hợp nhận dạng vùng đầu học sinh qua camera cho kết quả của giai đoạn phát hiện là 98,41% và kết quả của giai đoạn theo vết là 99,27%. Kết quả trung bình của bài toán điểm danh là 98,84% với tổng thời gian thực hiện là 2,8 giây. Có được kết quả như trên là do hệ thống điểm danh đã có sự cải tiến trong thuật toán với việc xác định đối tượng cần theo dõi (điểm danh) ngay từ những frame hình đầu tiên (n frame đầu tiên). Vì cùng một đối tượng, ở góc độ trên frame thứ nhất có thể không phát hiện được, nhưng ở góc độ khác trên frame thứ n có thể cung cấp đủ thông tin để hệ thống có thể phát hiện được. Đây chính là giai đoạn quan trọng nhất giúp cho kết quả bài toán đạt được độ chính xác như trên.