Menu
Toggle navigation
Giới thiệu
Kế hoạch chiến lược
Triết lý giáo dục, Sứ mạng, Tầm nhìn, Mục tiêu, Giá trị cốt lõi
Phòng ĐTSĐH-KHCN
Các ngành Cao học
Ngành mới mở
Cổng thông tin Sau Đại học
Tuyển sinh
Đào tạo Thạc sĩ
Lịch tuyển sinh hằng năm
Ngành tuyển sinh
Học trước Thạc sĩ
Học bổ sung kiến thức
Quy trình xét tuyển
Đào tạo Tiến sĩ
Lịch tuyển sinh hằng năm
Quy trình đăng ký
Đề cương bổ túc kiến thức
Hoạt động tuyển sinh
Thông báo
Kế hoạch tuyển sinh
Trúng tuyển nhập học
Thời khóa biểu
Học trước Thạc sĩ
Bổ sung kiến thức
Các lớp Cao học
Học vụ Đào tạo Thạc sĩ
Công nghệ thông tin
Quản trị kinh doanh
Ngôn ngữ Anh
Hoc vụ nghiên cứu sinh
Quy chế - Hướng dẫn
Quy chế cấp Bộ
Quy định cấp Trường
Hướng dẫn giảng viên
Hướng dẫn học viên
Luận văn Tốt nghiệp
Các biểu mẫu
Chương trình đào tạo
Thạc sĩ QTKD
Thạc sĩ CNTT
Thạc sĩ NNA
Tiến sĩ CNTT
Kế hoạch đào tạo
Kế hoạch theo năm
Kế hoạch theo khóa
Quản lý dạy - học
Search
Thông tin luận văn
Đào tạo sau đại học
Luận Văn Cao Học
Ngành Công nghệ thông tin
Ngành Quản trị kinh doanh
Biểu Mẫu
Học Bổng
Tra Cứu Văn Bằng
Quản Lý Dạy Và Học
Quy đổi Ngoại ngữ
Trang web liên kết
Website Trường
Khoa Học - Công Nghệ
Hội nghị, Hội thảo Khoa học – Công nghệ
Thư viện
Thông tin luận văn
DMHV
MBA19207
Họ và tên
Võ Minh Thư
Ngày sinh
22/01/1997
Khóa
2019
Điểm TB
8.04
Điểm LV
8.0
Tiêu đề tiếng Việt:
Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử sau đại dịch Covid19 của thế hệ Baby Boomer và thế hệ X tại Việt Nam.
Tiêu đề tiếng Anh
Tóm tắt
Theo nhiều nghiên cứu ghi nhận rằng, thói quen thanh toán của người tiêu dùng Việt được ghi nhận đã có sự thay đổi đáng kể từ khi tổ chức Y tế Thế giới chính thức tuyên bố sự bùng phát của dịch Covid-19 trên nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt, để phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh và hạn chế tối đa các tiếp xúc trực tiếp khiến người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn thanh toán điện tử trong các giao dịch thanh toán hằng ngày. Covid-19 là cơ hội phát triển mới cho toàn bộ hệ sinh thái thanh toán số gồm ngân hàng, công ty công nghệ tài chính và công ty cung ứng ví điện tử. Tuy nhiên các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt này chỉ phổ biến ở giới trẻ, phần lớn người tiêu dùng cao tuổi chưa có nhiều cơ hội tiếp cận với các dịch vụ thanh toán điện tử này. Tuy nhiên, sau thời gian dài dịch bệnh bùng nỗ cùng với điều kiện hạn chế tiếp xúc thanh toán tiền mặt trực tiếp, người tiêu dùng cao tuổi đã có cơ hội tiếp xúc và sử dụng thanh toán điện tử. Do đó, việc phân tích ý định tiếp tục sử dụng thanh toán điện tử của người tiêu dùng thế hệ Baby boomer và thế hệ X là cơ hội cần thiết đối với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán số nhằm nắm bắt và phát triển thị trường mục tiêu tiềm năng mới và có các chiến lược marketing phù hợp đến phân khúc khách hàng này trong tương lai. Bài viết nhằm mục đích khám phá sự hài lòng của người tiêu dùng và ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử thay vì tiền mặt sau đại dịch Covid-19 của thế hệ Baby Boomer và thế hệ X. Bằng phương pháp lược khảo các nghiên cứu trước đây và các lý thuyết liên quan đến mô hình chấp nhận và sử dụng công nghệ mở rộng ở trong và ngoài nước, tác giả đề xuất mô hình các yếu tố ảnh hưởng ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử của người tiêu dùng thế hệ Baby Boomer và thế hệ X tại Việt Nam sau đại dịch Covid-19. Mô hình đề xuất gồm các biến hiệu suất mong đợi, nỗ lực mong đợi, ảnh hưởng xã hội, điều kiện thuận lợi, giá trị giá cả, thói quen, sự hài lòng và ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.