Menu
Toggle navigation
Giới thiệu
Kế hoạch chiến lược
Triết lý giáo dục, Sứ mạng, Tầm nhìn, Mục tiêu, Giá trị cốt lõi
Phòng ĐTSĐH-KHCN
Các ngành Cao học
Ngành mới mở
Cổng thông tin Sau Đại học
Tuyển sinh
Đào tạo Thạc sĩ
Lịch tuyển sinh hằng năm
Ngành tuyển sinh
Học trước Thạc sĩ
Học bổ sung kiến thức
Quy trình xét tuyển
Đào tạo Tiến sĩ
Lịch tuyển sinh hằng năm
Quy trình đăng ký
Đề cương bổ túc kiến thức
Hoạt động tuyển sinh
Thông báo
Kế hoạch tuyển sinh
Trúng tuyển nhập học
Thời khóa biểu
Học trước Thạc sĩ
Bổ sung kiến thức
Các lớp Cao học
Học vụ Đào tạo Thạc sĩ
Công nghệ thông tin
Quản trị kinh doanh
Ngôn ngữ Anh
Hoc vụ nghiên cứu sinh
Quy chế - Hướng dẫn
Quy chế cấp Bộ
Quy định cấp Trường
Hướng dẫn giảng viên
Hướng dẫn học viên
Luận văn Tốt nghiệp
Các biểu mẫu
Chương trình đào tạo
Thạc sĩ QTKD
Thạc sĩ CNTT
Thạc sĩ NNA
Tiến sĩ CNTT
Kế hoạch đào tạo
Kế hoạch theo năm
Kế hoạch theo khóa
Quản lý dạy - học
Search
Thông tin luận văn
Đào tạo sau đại học
Luận Văn Cao Học
Ngành Công nghệ thông tin
Ngành Quản trị kinh doanh
Biểu Mẫu
Học Bổng
Tra Cứu Văn Bằng
Quản Lý Dạy Và Học
Quy đổi Ngoại ngữ
Trang web liên kết
Website Trường
Khoa Học - Công Nghệ
Hội nghị, Hội thảo Khoa học – Công nghệ
Thư viện
Thông tin luận văn
DMHV
17CH102011
Họ và tên
Đỗ Yến Tuyết
Ngày sinh
13/01/1981
Khóa
2017
Điểm TB
8.06
Điểm LV
8.8
Tiêu đề tiếng Việt:
Tác động của bầu không khí trong siêu thị ảnh hưởng đến hành vi mua ngẫu hứng của khách hàng tại Co.opmart Nguyễn Kiệm
Tiêu đề tiếng Anh
Tóm tắt
Mục tiêu của nghiên cứu là: Từ kết quả nghiên cứu các yếu tố của bầu không khí trong siêu thị ảnh hưởng đến hành vi mua hàng ngẫu hứng, tác giả đánh giá xác thực hơn về cảm nhận và hành vi mua hàng ngẫu hứng của khách hàng tại siêu thị Co.op mart Nguyễn Kiệm. Trên cơ sở đó đề xuất các hàm ý quản trị phù hợp với bầu không khí trong siêu thị Co.op mart Nguyễn Kiệm. Phương pháp nghiên cứu: Bao gồm nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Trong nghiên cứu định tính tác giả áp dụng phương pháp thảo luận, phỏng vấn nhóm khách hàng. Trong phân tích nghiên cứu định lượng thực hiện thống kê mô tả, kiểm định thang đo, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích hồi quy đa biến. Số mẫu chọn khảo sát là n = 200 với 30 biến quan sát thông qua việc khảo sát thực tế, sau đó kết quả khảo sát được xử lý và phân tích để đưa ra các kết quả đạt ý nghĩa thống kê, dựa trên việc kiểm định các giả thuyết về mô hình nghiên cứu đã xây dựng. Kết quả cho thấy mô hình nghiên cứu hiệu chỉnh, trong 06 yếu tố (05 biến độc lập và 01 biến phụ thuộc) với 30 biến quan sát thì có 01 biến bị loại (do chưa thỏa các điều kiện trong lý thuyết về mô hình nghiên cứu). Trong 5 yếu tố của bầu không khí trong siêu thị ảnh hưởng đến hành vi mua ngẫu hứng của khách hàng tại Co.op mart Nguyễn Kiệm được sắp xếp theo độ giảm dần lần lượt như sau: “Bố trí trong siêu thị”, “Giác quan”, “Nhân viên”, “Người tham khảo”, “Thiết kế trưng bày và trang trí”. Kết quả nghiên cứu khác với những nghiên cứu trước và có tính mới là môi trường nghiên cứu trong hoàn cảnh dịch Covid 19 đang diễn ra và ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế Việt Nam. Từ kết quả này, nghiên cứu đề xuất một số các hàm ý cho nhà quản trị nhằm nâng cao cải thiện bầu không khí trong siêu thị, kích thích khách hàng mua hàng ngẫu hứng tại Co.op mart Nguyễn Kiệm.