Menu
Toggle navigation
Giới thiệu
Kế hoạch chiến lược
Triết lý giáo dục, Sứ mạng, Tầm nhìn, Mục tiêu, Giá trị cốt lõi
Phòng ĐTSĐH-KHCN
Đề án vị trí việc làm
Các ngành Cao học
Ngành mới mở
Cổng thông tin Sau Đại học
Tuyển sinh
Thông báo tuyển sinh
Đào tạo Thạc sĩ
Lịch tuyển sinh hằng năm
Ngành tuyển sinh
Đăng ký dự tuyển
Học trước Thạc sĩ
Học kết nối ĐH - Thạc sĩ
Học bổ sung kiến thức
Đào tạo Tiến sĩ
Lịch tuyển sinh hằng năm
Cơ sở dữ liệu tuyển sinh
Hoạt động tuyển sinh
Học vụ
Cơ sở dữ liệu người học
Thời khóa biểu
Học trước Thạc sĩ
Bổ sung kiến thức
Các lớp Cao học
Thông báo Học vụ
Công nghệ thông tin
Quản trị kinh doanh
Ngôn ngữ Anh
Thông báo Nghiên cứu sinh
Cơ sở dữ liệu tốt nghiệp
Quy chế - Hướng dẫn
Quy chế cấp Bộ
Quy định cấp Trường
Hướng dẫn giảng viên
Hướng dẫn học viên
Báo cáo Tốt nghiệp
Các biểu mẫu - Qui trình
Chương trình đào tạo
Thạc sĩ QTKD
Thạc sĩ CNTT
Thạc sĩ NNA
Tiến sĩ CNTT
Hoạt động ĐT-NCKH
Kế hoạch theo năm
Kế hoạch theo khóa
Quản trị kinh doanh
Công nghệ thông tin
Ngôn ngữ Anh
Kết quả NCKH
Quản trị kinh doanh
Công nghệ thông tin
Ngôn ngữ Anh
Ý kiến bên liên quan
Quản lý dạy - học
Search
Thông tin luận văn
Đào tạo sau đại học
Luận Văn Cao Học
Ngành Công nghệ thông tin
Ngành Quản trị kinh doanh
Ngành Ngôn ngữ Anh
Biểu Mẫu - Qui Trình
Học Bổng
Tra Cứu Văn Bằng
Quản Lý Dạy Và Học
Quy đổi Ngoại ngữ
Hồ sơ đăng ký dự tuyển Cao học
Trang web liên kết
Website Trường
Khoa Học - Công Nghệ
Hội nghị, Hội thảo Khoa học – Công nghệ
Thư viện
Thông tin luận văn
DMHV
17CH102010
Họ và tên
Đinh Vũ Hoàng Tuấn
Ngày sinh
02/4/1994
Khóa
2017
Điểm TB
7.17
Điểm LV
7.0
Tiêu đề tiếng Việt:
Các yếu tố tác động đến quyết định mua tour du lịch xe máy của du khách quốc tế tại TP.HCM
Tiêu đề tiếng Anh
Tóm tắt
Tp.HCM hiện đang phát triển đa dạng các loại hình du lịch như du lịch đường thủy, du lịch MICE (kết hợp với hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện); du lịch văn hóa – lịch sử; du lịch sinh thái, nông nghiệp; du lịch mua sắm; du lịch y tế; du lịch gắn với các chương trình nghệ thuật... thì việc phát triển du lịch bằng xe máy giúp du khách quốc tế có thêm lựa chọn mới trong hành trình tham quan du lịch tại Tp.HCM. Được biết đến là phương tiện phổ biến của người Việt, xe máy sẽ mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách. Nghiên cứu áp dụng các kiến thức lý thuyết hành vi dự định, lý thuyết về hành vi tiêu dùng du lịch, lý thuyết quá trình ra quyết định du lịch và các lý thuyết khách về quản trị chất lượng, dịch vụ và tâm lý khách hàng. Bên cạnh đó, bài nghiên cứu cũng kế thừa các công trình nghiên cứu về du lịch của những tác giả đi trước để đề xuất ra mô hình nghiên cứu gồm 07 biến độc lập bao gồm: Động cơ du lịch, Sở thích du lịch, Sẵn có và chất lượng tour, Giá cả, Quảng cáo, Địa điểm đặt tour, Nhóm tham khảo trong đó biến phụ thuộc là Quyết định mua tour du lịch xe máy. Phương pháp nghiên cứu kết hợp giữa nghiên cứu định tính và định lượng, sau khi thực hiện thảo luận nhóm chuyên gia ở nghiên cứu định tính tác giả ra được bản câu hỏi để tiến hành khảo sát cho nghiên cứu định định lượng chính thức. Bằng phương pháp lấy mẫu thuận tiện với đối tượng khảo sát là du khách quốc tế đã sử dụng du lịch xe máy tại Tp.HCM, tác giả thu về được 243/400 sau khi chọn lọc mẫu đạt yêu cầu, từ đó tiến hành các phân tích kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích tương quan, phân tích hồi quy. Hệ số Cronbach’s Alpha của các thang đo lớn hơn 0.6, đạt yêu cầu và sử dụng để phân tích nhân tố khám phá EFA, sau 03 lần chạy phân tích nhân tố khám phá EFA, tác giả loại bỏ 02 biến quan sát không thỏa mãn yêu cầu ở thang đo Sẵn có và chất lượng tour, Giá Cả, tổng số biến quan sát còn lại 27 biến tiếp tục được sử dụng để phân tích tương quan. Ở phân tích tương quan cho thấy các biến độc lập có tương quan với nhau và tương quan với biến phụ thuộc, mặt khác không xảy ra vấn đề đa cộng tuyến khi các hệ số tương quan Pearson không quá cao. Ở phân tích hồi quy, tác giả kiểm định sự phù hợp của mô hình cho ra R2 hiệu chỉnh = 0,685 cho thấy mức độ phù hợp của mô hình đạt, kiểm định ANOVA cho ta thấy mức ý nghĩa Sig = 0,000 đồng nghĩa mô hình chuẩn hoá với dữ liệu nghiên cứu và được sử dụng. Phân tích hồi quy cho ra các quả các giả thuyết từ mô hình đề xuất được chấp nhận, bên cạnh đó phân tích hồi quy chỉ ra mức độ ảnh hưởng của từng yếu tố tác động đến quyết định mua tour xe máy tại Tp.HCM và phương trình hồi quy. Kết quả nghiên cứu đạt mục tiêu nhằm xác định 07 yếu tố tác động đến quyết định mua tour xe máy tại Tp.HCM của du khách quốc tế và mức độ ảnh hưởng từng yếu tố, từ đó đưa ra các hàm ý quản trị giúp doanh nghiệp hiểu rõ về nhu cầu của du khách quốc tế đối với du lịch xe máy tại Tp.HCM để đẩy mạnh lợi nhuận doanh nghiệp qua việc thu hút khách hàng sử dụng mới và duy trì khách hàng sử dụng hiện hữu.