Menu
Toggle navigation
Giới thiệu
Kế hoạch chiến lược
Triết lý giáo dục, Sứ mạng, Tầm nhìn, Mục tiêu, Giá trị cốt lõi
Phòng ĐTSĐH-KHCN
Các ngành Cao học
Ngành mới mở
Cổng thông tin Sau Đại học
Tuyển sinh
Đào tạo Thạc sĩ
Lịch tuyển sinh hằng năm
Ngành tuyển sinh
Học trước Thạc sĩ
Học bổ sung kiến thức
Quy trình xét tuyển
Đào tạo Tiến sĩ
Lịch tuyển sinh hằng năm
Quy trình đăng ký
Đề cương bổ túc kiến thức
Hoạt động tuyển sinh
Thông báo
Kế hoạch tuyển sinh
Trúng tuyển nhập học
Thời khóa biểu
Học trước Thạc sĩ
Bổ sung kiến thức
Các lớp Cao học
Học vụ Đào tạo Thạc sĩ
Công nghệ thông tin
Quản trị kinh doanh
Ngôn ngữ Anh
Hoc vụ nghiên cứu sinh
Quy chế - Hướng dẫn
Quy chế cấp Bộ
Quy định cấp Trường
Hướng dẫn giảng viên
Hướng dẫn học viên
Luận văn Tốt nghiệp
Các biểu mẫu
Chương trình đào tạo
Thạc sĩ QTKD
Thạc sĩ CNTT
Thạc sĩ NNA
Tiến sĩ CNTT
Kế hoạch đào tạo
Kế hoạch theo năm
Kế hoạch theo khóa
Quản lý dạy - học
Search
Thông tin luận văn
Đào tạo sau đại học
Luận Văn Cao Học
Ngành Công nghệ thông tin
Ngành Quản trị kinh doanh
Biểu Mẫu
Học Bổng
Tra Cứu Văn Bằng
Quản Lý Dạy Và Học
Quy đổi Ngoại ngữ
Trang web liên kết
Website Trường
Khoa Học - Công Nghệ
Hội nghị, Hội thảo Khoa học – Công nghệ
Thư viện
Thông tin luận văn
DMHV
17CH102009
Họ và tên
Trần Quốc Toản
Ngày sinh
21/4/1993
Khóa
2017
Điểm TB
8.51
Điểm LV
8.2
Tiêu đề tiếng Việt:
Các yếu tố ảnh hưởng đến dự định mua hàng trên các sàn thương mại điện tử của thế hệ Z tại Việt Nam
Tiêu đề tiếng Anh
Tóm tắt
Nghiên cứu (NC) này nhằm phát hiện và đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến dự định mua hàng (DĐMH) trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) của thế hệ Z tại Việt Nam. Dữ liệu trong bài NC được thu thập từ 600 người chưa mua hàng trên các sàn TMĐT và trong độ tuổi thế hệ Z tại Việt Nam. Một nghiên cứu định tính và định lượng được tiến hành kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích nhân tố khẳng định CFA và phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM được sử dụng. Tám yếu tố ảnh hưởng đến DĐMH trên các sàn thương mại điện tử của thế hệ Z tại Việt Nam đã được đề xuất và kiểm định: (1) Chuẩn chủ quan, (2) Sự hiển thị, (3) Niềm tin, (4) Nhận thức rủi ro, (5) Sự thích thú, (6) Năng lực cá nhân, (7) Nhận thức tính hữu dụng và (8) Nhận thức tính dễ sử dụng. Về mặt học thuật, NC góp phần hoàn thiện thang đo DĐMH trên các sàn thương mại điện tử của thế hệ Z tại Việt Nam. Bên cạnh đó, NC cũng khẳng định sự cần thiết phải mở rộng thuyết hành động hợp lý TRA và mô hình chấp nhận công nghệ TAM truyền thống trong NC về công nghệ. Đồng thời, một số hàm ý quản trị giúp các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ TMĐT và kinh doanh trên các sàn TMĐT, các chuyên gia tiếp thị phát triển các chiến lược marketing và cải thiện các dịch vụ, hàng hóa trên các sàn TMĐT.