Menu
Toggle navigation
Giới thiệu
Kế hoạch chiến lược
Triết lý giáo dục, Sứ mạng, Tầm nhìn, Mục tiêu, Giá trị cốt lõi
Phòng ĐTSĐH-KHCN
Các ngành Cao học
Ngành mới mở
Cổng thông tin Sau Đại học
Tuyển sinh
Đào tạo Thạc sĩ
Lịch tuyển sinh hằng năm
Ngành tuyển sinh
Học trước Thạc sĩ
Học bổ sung kiến thức
Quy trình xét tuyển
Đào tạo Tiến sĩ
Lịch tuyển sinh hằng năm
Quy trình đăng ký
Đề cương bổ túc kiến thức
Hoạt động tuyển sinh
Thông báo
Kế hoạch tuyển sinh
Trúng tuyển nhập học
Thời khóa biểu
Học trước Thạc sĩ
Bổ sung kiến thức
Các lớp Cao học
Học vụ Đào tạo Thạc sĩ
Công nghệ thông tin
Quản trị kinh doanh
Ngôn ngữ Anh
Hoc vụ nghiên cứu sinh
Quy chế - Hướng dẫn
Quy chế cấp Bộ
Quy định cấp Trường
Hướng dẫn giảng viên
Hướng dẫn học viên
Luận văn Tốt nghiệp
Các biểu mẫu
Chương trình đào tạo
Thạc sĩ QTKD
Thạc sĩ CNTT
Thạc sĩ NNA
Tiến sĩ CNTT
Kế hoạch đào tạo
Kế hoạch theo năm
Kế hoạch theo khóa
Quản lý dạy - học
Search
Thông tin luận văn
Đào tạo sau đại học
Luận Văn Cao Học
Ngành Công nghệ thông tin
Ngành Quản trị kinh doanh
Biểu Mẫu
Học Bổng
Tra Cứu Văn Bằng
Quản Lý Dạy Và Học
Quy đổi Ngoại ngữ
Trang web liên kết
Website Trường
Khoa Học - Công Nghệ
Hội nghị, Hội thảo Khoa học – Công nghệ
Thư viện
Thông tin luận văn
DMHV
15CH102118
Họ và tên
Nguyễn Thanh Trúc
Ngày sinh
02/01/1983
Khóa
2015
Điểm TB
7.57
Điểm LV
6.6
Tiêu đề tiếng Việt:
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA SẮM Ở CÁC HỘI CHỢ HÀNG THÁI LAN TẠI TP.HCM
Tiêu đề tiếng Anh
Tóm tắt
Theo kết quả nghiên cứu, có 5 yếu tố tác động đến ý định lựa chọn hội chợ hàng Thái Lan: Tập hàng hóa, giá cả hợp lý, không gian hội chợ, hoạt động chiêu thị và hình ảnh hội chợ. Dựa vào kết quả này, tác giả xin đưa ra một số kiến nghị và giải pháp nhằm góp phần giúp các đơn vị tổ chức hội chợ cũng như các cá nhân, doanh nghiệp tham gia bán hàng tại hội chợ có thể có những chính sách kinh doanh phù hợp và hiệu quả hơn. Đối với nhà quản trị của các đơn vị tổ chức: Thứ nhất, đối với yếu tố “Tập hàng hóa”, hội chợ hàng Thái Lan là nơi tập trung những mặt hàng chất lượng đến từ Thái, đây là điểm nổi bật giúp hội chợ thu hút khách hàng. Thứ hai, đối với yếu tố thang đo “Giá cả hợp lý”, nhà quản trị cần thống nhất giá với người bán để tránh gây thiệt hại cho người tiêu dùng lẫn người bán. Thứ ba, “Không gian hội chợ”, một trong những yếu tố góp phần quan trọng và ý định lựa chọn hội chợ hàng Thái Lan. Thứ tư, về “Hoạt động chiêu thị”, đây là một trong những hoạt động nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận với hội chợ. Thứ năm, “Hình ảnh hội chợ”, yếu tố đóng vai trò rất quan trọng ảnh hưởng đến ý định lựa chọn mua sắm tại hội chợ hàng Thái Lan. Xây dựng hình ảnh thương hiệu luôn là vấn đề cốt lõi trong hoạt động kinh doanh. Đối với các doanh nghiệp, cá nhân tham gia bán hàng tại hội chợ: Thứ nhất, đối với yếu tố “Tập hàng hóa”, một vấn đề nữa cần được quan tâm là hàng hóa tại hội chợ, ngoài những mặt hàng từ Thái thì có rất nhiều hàng hóa Việt Nam làm theo mẫu mã và phong cách Thái. Thứ hai, đối với yếu tố thang đo “Giá cả hợp lý”, đây cũng là một điểm cộng của hội chợ hàng Thái Lan trong mắt người tiêu dùng. Thứ ba, “Không gian hội chợ”, người bán cần lưu ý sắp xếp hàng hóa của mình sao cho gọn gàng, bắt mắt để người tiêu dùng thấy ấn tượng và dễ dàng trong việc tìm kiếm sản phẩm. Thứ tư, về “Hoạt động chiêu thị” và “Hình ảnh hội chợ”, việc triển khai các hoạt động chiêu thị không những là công việc của riêng nhà tổ chức mà còn là của các đơn vị tham gia hội chợ. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC : Thông qua việc nghiên cứu đề tài “Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm ở các hội chợ hàng Thái Lan tại TP. HỒ CHÍ MINH.” và thảo luận kết quả nghiên cứu đạt được, với hy vọng có thể giúp tạo ra một nơi mua sắm và giải trí đáng tin cậy cho người tiêu dùng, tác giả đề xuất một vài hàm ý quản trị cho các đơn vị tổ chức hội chợ và cho cả các cá nhân, tổ chức tham gia bán hàng tại hội chợ. Bên cạnh đó, tác giả còn trình bày một vài hạn chế của đề tài và đề xuất hướng nghiên cứu cho các nghiên cứu tiếp theo.